Blog Thương mại điện tử
Thị trường ở đây chính là mạng lưới thông tin. Dưới tác động của công nghệ thông tin Internet, đây đã trỏ thành một thị trường thực sự, đầy tiềm năng với khả năng liên kết thành công và có đặc thù riêng về đối tượng người sử dụng chính là các doanh nghiệp, cá nhân, công dân trí thức hay nói một cách khác là những cá nhân, tập đoàn có thu nhập lớn. Một đặc điểm đặc biệt của thị trường thương mại điện tử tạo nên điểm mạnh của nó đó là tính công khai của thông tin trong thị trường, cho phép khả năng tìm kiếm đối tác và khả năng cạnh tranh cao.
Thị trường thương mại điện tử tạo ra kênh làm việc mối liên tục trong cả ngày, đây là kênh làm việc trực tiếp tới khách hàng với quy mô rộng, tốc độ nhanh tạo ra khả năng kinh doanh liên tục 24/24 giờ. Kênh làm việc này không cần phải nhân viên giám sát trực tiếp khách hàng như các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ bình thường v.v… Không cần trực tiếp thuê địa điểm bán hàng, không cần hệ thông kiêm tra, giới thiệu sản phẩm, hệ thông thanh toán tiền… tất cả đều do Website thực hiện tự động, nhanh chóng.
Thị trường trong thương mại điện tử
Thị trường trong thương mại điện tử là một cái nhìn hoàn toàn khác so với
thị trường thương mại truyền thông. Một thị trường thương mại điện tử đơn giản
chỉ được coi là nơi thu thập thông tin, những lời khuyên, nhận xét hay so sánh
giá cả giữa những sản phẩm với nhau.
Vô hình chung, thị trường đã tạo ra một mối liên kết giữa các bên đối tác với
nhau. Thị trường thương mại điện tử có một ưu điểm tuyệt đối so với thị trường
truyền thống, ở đây không còn khái niệm biên giới các quốc gia với nhau, thị
trường này trực tiếp tác động tói khả năng cạnh tranh toàn cầu. Thị trường
thương mại điện tử không chú trọng tới các thực thể trung gian, mà chỉ tập trung
tới khái niệm nơi để thông báo và thời điểm giữa các bên, các người mua cố vấn
và tìm kiếm khách hàng của mình trong tương lai. Vì vậy chức năng của thị trường
được nâng cao trong cộng đồng điện tử hay chính là thị trường
ảo.

Thị trường ở đây chính là mạng lưới thông tin. Dưới tác động của công nghệ thông tin Internet, đây đã trỏ thành một thị trường thực sự, đầy tiềm năng với khả năng liên kết thành công và có đặc thù riêng về đối tượng người sử dụng chính là các doanh nghiệp, cá nhân, công dân trí thức hay nói một cách khác là những cá nhân, tập đoàn có thu nhập lớn. Một đặc điểm đặc biệt của thị trường thương mại điện tử tạo nên điểm mạnh của nó đó là tính công khai của thông tin trong thị trường, cho phép khả năng tìm kiếm đối tác và khả năng cạnh tranh cao.
Thị trường thương mại điện tử tạo ra kênh làm việc mối liên tục trong cả ngày, đây là kênh làm việc trực tiếp tới khách hàng với quy mô rộng, tốc độ nhanh tạo ra khả năng kinh doanh liên tục 24/24 giờ. Kênh làm việc này không cần phải nhân viên giám sát trực tiếp khách hàng như các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ bình thường v.v… Không cần trực tiếp thuê địa điểm bán hàng, không cần hệ thông kiêm tra, giới thiệu sản phẩm, hệ thông thanh toán tiền… tất cả đều do Website thực hiện tự động, nhanh chóng.
Đọc thêm
tại:
- http://blogthuongmaidientu24h.blogspot.com/2015/04/cac-mo-hinh-kinh-doanh-thuong-mai-dien-tu.html
- http://blogthuongmaidientu24h.blogspot.com/
- http://blogthuongmaidientu24h.blogspot.com/2015/07/tong-quan-ve-thuong-mai-ien-tu.html
0 nhận xét: