Blog Thương mại điện tử
Thương mại điện tử tạo cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp bưu chính
Sự phát triển mạnh mẽ của Internet nói chung và thương mại điện tử nói riêng
làm cho lưu lượng và cơ cấu tỷ trọng các loại bưu gửi trong tương lai sẽ thay
đổi rất mạnh. Có thể nói rằng Internet sẽ tác động đến Bưu chính theo hai góc
độ. Một mặt là thách thức đối với bưu chính khi nhiều loại hình dịch vụ ra đời
thay thê cho bưu chính truyền thông như thư điện tử, thanh toán điện tử, quản lý
điện tử… Tuy nhiên, ở góc độ tích cực, thương mại điện tử sẽ làm cho thị trường
bưu kiện, hàng nặng (CP), dịch vụ kho vận (Warehouse and Fulfillment) tăng
trưởng mạnh, thị trường thư khổ lớn (Flat) cũng sẽ tảng (do các tài liệu giao
dịch về tài chính tăng) cùng với việc tăng trưởng thị trường tài chính bưu
chính.
Thật vậy, khi mua hàng qua mạng, khách hàng mong muốn rằng chỉ bằng những lần
nhấn chuột đặt hàng rồi thanh toán, họ sẽ có thể nhận được sản phẩm và dịch vụ
mua đúng thòi hạn cam kết, đúng người nhận. Chính vì vậy, bất kỳ doanh nghiệp
nào kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử đều phải chú ý đến công tác kho
vận của mình, đặc biệt về thòi hạn và chất lượng vận chuyển. Có thể nói rằng
công tác kho vận thực sự trở thành một bộ phận cấu thành của sản phẩm, dịch vụ
bán qua mạng và là một tiêu chuẩn trong đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ
được bán qua mạng. Mà chất lượng sản phẩm, dịch vụ vẫn luôn là yếu tố hàng đầu
để đảm bảo thành công của thương mại điện tử.

Để đảm bảo chất lượng và thời gian vận chuyển, các doanh nghiệp hoạt động
trong lĩnh vực thương mại điện tử có xu hướng cần đến các dịch vụ vận chuyển và
kho vận của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển và kho vận chuyên
nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp Bưu chính. Như vậy, rõ ràng đây là cơ hội
rất lớn đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ vận chuyển bưu kiện và dịch vụ kho
vận của ngành Bưu chính. Thêm vào đó, khi thương mại điện tử phát triển, các
giao dịch (đặc biệt là giao dịch tài chính) giữa các doanh nghiệp và giữa doanh
nghiệp với khách hàng của họ ngày càng tăng, vì vậy thị trường bưu phẩm truyền
thông cũng có phần hưởng lợi.
Tuy nhiên, sự phát triển của thương mại điện tử như vậy cũng đặt ra cho Bưu
chính các nước những thách thức phải đối đầu mà đặc biệt là sự nắm bắt những lợi
thế do Internet tạo ra để tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới cũng như mỏ rộng
thị phần, nâng cao hiệu quả kinh doanh hiện tại cho Bưu chính.
Đọc
thêm
tại: http://blogthuongmaidientu24h.blogspot.com/2015/07/thuong-mai-ien-tu-giup-doanh-nghiep.html
Từ
khóa tìm kiếm nhiều: các
loại hình thương mại điện tử, các mô hình thương mại điện
tử
0 nhận xét: