Blog Thương mại điện tử
Hạn chế về an ninh và riêng tư trong thương mại điện tử
An ninh và riêng tư là hai cản trở về tâm lý đối với người tham gia
thương mại điện tử. Vấn để bảo mật an ninh trên mạng là một trong những vấn đề
nóng hổi trong hoạt động thực tiễn của thương mại điện tỏ. Liệu khách hàng có
tin tưởng khi thực hiện các dịch vụ trên mạng không, liệu các nhà cung cấp dịch
vụ giao dịch trực tuyến cũng như các ISP có đảm bảo những thông tin của khách
hàng giao dịch trên mạng được an toàn không?

Mua hàng trực tuyến không hề mạo hiểm hơn so với việc đặt hàng qua điện
thoại. Song những vụ bán đấu giá trực tuyến lại thường gặp phải một số rủi ro.
Tháng 11/2002, chỉ trước khi mùa lễ hội bắt đầu, Hiệp hội phần mềm doanh nghiệp
đã diều tra hơn 1.000 người sử dụng Internet về những kế hoạch mua hàng trực
tuyên của họ. Mặc dù 71% số người được điều tra nói rằng họ sẽ mua một vài thứ
trên mạng trong mùa lễ hội nhưng trong số đó hơn 1/3 số người lo ngại về việc sử
dụng số thẻ tín dụng trên Internet và hơn một nửa nói rằng họ sợ các thông tin
về thẻ tín dụng của họ bị đánh cắp từ một cơ sở dữ liệu của người bán trên
Web.
Vậy, có cần phải lo lắng không? Tất nhiên là có. Cơ sở dữ liệu người
bán và cơ sở dữ liệu tài chính được coi là mục tiêu chính của những kẻ trộm cắp.
Thêm vào đó, những nhân viên xấu sẵn sàng bán những gì mà họ có thể ăn cắp được.
Tham gia những cuộc bán đâu giá trên mạng hiện đang gặp rủi ro nhiều hơn việc
mua hàng trên mạng một phần là do sự không hạn chế của doanh thu bán đấu giá và
một phần cũng là do những kẻ bất lương nhanh chóng bày ra những mưu đồ mới khi
những mánh khóe cũ bị lộ.
Đọc
thêm
tại: http://blogthuongmaidientu24h.blogspot.com/2015/07/loi-ich-xa-hoi-cua-thuong-mai-ien-tu.html
Từ
khóa tìm kiếm nhiều: thương
mại điện tử ở Việt Nam, mô hình kinh doanh thương mại điện
tử
0 nhận xét: