Blog Thương mại điện tử
Mô hình quảng cáo (Advertising Modei)
Một loạt những trang Web tìm kiếm ra đời mà tiêu biểu là Google, Yahoo, Goto… đại diện cho sự phát triển như vũ bão của mô hình này. Đây là các trang Web có công cụ tìm kiếm cực mạnh, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian lướt Web và có sô” liệu so sánh giữa các trang với nhau. Không chỉ đưa ra Website, mô hình quảng cáo cũng có chức năng hiển thị cung cấp không gian quảng cáo trên trang Web bên cạnh việc hỗ trợ tìm kiếm. Một sô” trang Web còn có khả năng “quảng cáo theo yêu cầu”. Chẳng hạn khách hàng đang tìm kiếm một loại thông tin nào đó, biểu ngữ (banner) có chứa thông tin về sản phẩm tương ứng sẽ xuất hiện trên màn hình. Mô hình này thích hợp cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên mạng hay tiếp thị cho nhiều mặt hàng, nhiều chủng loại sản phẩm.
Mô hình thuê bao (Subscription Model)
Mô hình này được mô phỏng như là một câu lạc bộ dành riêng cho hội viên và khách hàng. Nó bắt buộc khách hàng đăng ký tên và mật khẩu để truy cập vào nội dung chính của Website, có thể phải trả tiền để có được những quyền lợi đặc biệt. Mô hình đăng ký cũng tương tự như khách hàng đặt mua một kỳ báo hàng tháng hay hàng quý, nhờ đó khách hàng có thể đọc và tìm thấy những thông tin bổ ích hơn hẳn so với những người chỉ tham quan chứ không đăng ký. Hình thức này thường được sử dụng cho các doanh nghiệp có sản phẩm/dịch vụ có thể phân phối trực tiếp trên mạng như báo điện tử, phần mềm, tư vấn… Hiện nay rất nhiều trang Web có mục đăng ký để khuyến khích tính tương tác giữa công ty và khách hàng.
Mô hình cuốn sách hướng dẫn, quảng cáo và thuê bao
Mô 
hình cuốn sách hướng dẫn điểu khiển (Cyber Brochure Model)
Website sẽ được xây dựng không khác mấy so với một cuốn sách chi tiết hướng dẫn tất cả về sản phẩm và về công ty. Đây là mô hình cung cấp thông tin và phân loại sản phẩm chi tiết, kể cả tư vấn về cách sử dụng và dịch vụ khuyến mãi, các bài viết liên quan đến sản phẩm. Phạm vi hướng dẫn là tất cả những gì liên quan trong phạm vi một doanh nghiệp, cho phép xem thư mục các mặt hàng theo thể loại và tên, chi tiết về giá cả. Nhiều trang Web còn lập ra một mẫu đơn thiết kế sẵn để khách hàng có thể yêu cầu đặt hàng theo những lựa chọn của họ. Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là một cửa hàng vì mô hình này không hỗ trợ bán trực tiếp qua mạng. Các công ty thành lập gân đây thường xây dựng theo mô hình này. Nó cũng đời hỏi đầu tư một mức tương đối để có thể xây dựng và duy trì Website như một công cụ quảng cáo và giới thiệu hiệu quả cho không chỉ khách hàng mà còn cho những đối tượng liên quan. Đây là một mô hình phổ biến trên thế giới vì nó cung cấp những tiện ích cần thiết cho khách hàng trong việc tìm hiểu kỹ về sản phẩm cũng như đối thoại gián tiếp với công ty.
Website sẽ được xây dựng không khác mấy so với một cuốn sách chi tiết hướng dẫn tất cả về sản phẩm và về công ty. Đây là mô hình cung cấp thông tin và phân loại sản phẩm chi tiết, kể cả tư vấn về cách sử dụng và dịch vụ khuyến mãi, các bài viết liên quan đến sản phẩm. Phạm vi hướng dẫn là tất cả những gì liên quan trong phạm vi một doanh nghiệp, cho phép xem thư mục các mặt hàng theo thể loại và tên, chi tiết về giá cả. Nhiều trang Web còn lập ra một mẫu đơn thiết kế sẵn để khách hàng có thể yêu cầu đặt hàng theo những lựa chọn của họ. Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là một cửa hàng vì mô hình này không hỗ trợ bán trực tiếp qua mạng. Các công ty thành lập gân đây thường xây dựng theo mô hình này. Nó cũng đời hỏi đầu tư một mức tương đối để có thể xây dựng và duy trì Website như một công cụ quảng cáo và giới thiệu hiệu quả cho không chỉ khách hàng mà còn cho những đối tượng liên quan. Đây là một mô hình phổ biến trên thế giới vì nó cung cấp những tiện ích cần thiết cho khách hàng trong việc tìm hiểu kỹ về sản phẩm cũng như đối thoại gián tiếp với công ty.

Mô hình quảng cáo (Advertising Modei)
Một loạt những trang Web tìm kiếm ra đời mà tiêu biểu là Google, Yahoo, Goto… đại diện cho sự phát triển như vũ bão của mô hình này. Đây là các trang Web có công cụ tìm kiếm cực mạnh, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian lướt Web và có sô” liệu so sánh giữa các trang với nhau. Không chỉ đưa ra Website, mô hình quảng cáo cũng có chức năng hiển thị cung cấp không gian quảng cáo trên trang Web bên cạnh việc hỗ trợ tìm kiếm. Một sô” trang Web còn có khả năng “quảng cáo theo yêu cầu”. Chẳng hạn khách hàng đang tìm kiếm một loại thông tin nào đó, biểu ngữ (banner) có chứa thông tin về sản phẩm tương ứng sẽ xuất hiện trên màn hình. Mô hình này thích hợp cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên mạng hay tiếp thị cho nhiều mặt hàng, nhiều chủng loại sản phẩm.
Mô hình thuê bao (Subscription Model)
Mô hình này được mô phỏng như là một câu lạc bộ dành riêng cho hội viên và khách hàng. Nó bắt buộc khách hàng đăng ký tên và mật khẩu để truy cập vào nội dung chính của Website, có thể phải trả tiền để có được những quyền lợi đặc biệt. Mô hình đăng ký cũng tương tự như khách hàng đặt mua một kỳ báo hàng tháng hay hàng quý, nhờ đó khách hàng có thể đọc và tìm thấy những thông tin bổ ích hơn hẳn so với những người chỉ tham quan chứ không đăng ký. Hình thức này thường được sử dụng cho các doanh nghiệp có sản phẩm/dịch vụ có thể phân phối trực tiếp trên mạng như báo điện tử, phần mềm, tư vấn… Hiện nay rất nhiều trang Web có mục đăng ký để khuyến khích tính tương tác giữa công ty và khách hàng.
Đọc 
thêm 
tại: http://blogthuongmaidientu24h.blogspot.com/2015/07/thi-truong-trong-thuong-mai-ien-tu.html
Từ 
khóa tìm kiếm nhiều: thương 
mại điện tử ở Việt Nam, mô hình kinh doanh thương mại điện 
tử
0 nhận xét: