Blog Thương mại điện tử

Đơn giản hoá hoạt động truyền thông

tháng 7 26, 2015 danillewoods7537368 0 Comments

Để thấy được lợi ích này, chúng ta hãy xem xét một ví dụ thực tế các công đoạn mà một doanh nghiệp phải thực hiện khi nhân viên của họ muốn mua một sản phẩm hoặc tư liệu nào đó, chẳng hạn là một tủ hồ sơ. Ta sẽ xem xét doanh nghiệp này phải làm gì nếu họ thực hiện việc mua theo phương thức thương mại truyền thống và những gì họ phải làm trong thương mại điện tử.

Trong thương mại truyền thông, khi muôn mua một tủ hồ sơ, đầu tiên nhân viên đó phải đưa yêu cầu mua tủ hồ sơ (trong đó mô tả một vài đặc trưng của nó như: Số ngăn, kiểu khoá…), sau đó trình phê duyệt (thường là phải trải qua một hoặc hai cấp quản lý tuỳ theo giá trị của chiếc tủ đó). Yêu cầu này sau đó sẽ được chuyển tới bộ phận mua sắm vật tư mà ở đó một người có trách nhiệm sẽ phải kiểm tra và dựa vào các ca-ta-lô để chọn sản phẩm và nhà cung cấp phù hợp.

Đơn giản hoá hoạt động truyền thông

Giả sử doanh nghiệp đó không biết nơi cung cấp tin cậy, nhân viên mua sắm vật tư phải kiểm tra rấtnhiều ca-ta-lô và gọi điện cho nhà cung cấp để xác định rõ loại tủ cần mua. Khi một nhà cung cấp đã được chọn, nhân viên có thể soạn một đơn đặt hàng, sau đó Fax hoặc gửi thư đến nhà cung cấp (đặt hàng qua điện thoại có thể không được chấp nhận do thiếu tư cách pháp nhân là dấu và chữ ký, một yêu cầu quan trọng trong giao dịch dựa trên giấy).

Sau khi nhận được đơn đặt hàng, nhà cung cấp tiến hành xác định khả năng thanh toán của bên đặt hàng, kiểm kê sô lượnghàng trong kho, kiểm tra và lên kế hoạch vận chuyển từ một kho thích hợp với bên mua. Để có thể trả hàng theo đúng thời gian yêu cầu, nhà cung cấp viết phiếu vận chuyển, thông báo cho kho hàng và viết hoá đơn xuất hàng. Hoá đơn được gửi đi theo đường bưu điện hoặc giao tận tay người mua và hàng được xuất đi. Sau đó, bên mua sẽ thanh toán hoá đơn mua hàng cho bên bán.

Trong thương mại điện tử, nhân viên mua sắm vật tư sau khi nhận được chấp nhận yêu cầu mua tủ đã được duyệt của lãnh đạo sẽ duyệt các trang Web của các nhà cung cấp, chọn một mẫu tủ hồ sơ thích hợp với các dữ liệu đã có sẵn trong ca-ta-lô trực tuyến. Sau đó, anh ta sẽ dùng thư điện tử gửi yêu cầu sô” hoá (có thể có sẵn trên các Website của sản phẩm được chọn) tới người quản lý cấp trên để trình duyệt. Sau khi duyệt, người quản lý đó sẽ dùng thư điện tử chuyển tiếp yêu cầu tới bộ phận mua sắm vật tư; bộ phận này có thể sao chép các thông tin cần thiết vào trong cơ so dữ liệu đơn đặt hàng của họ, đồng thời gửi một đơn đặt hàng điện tử tới nhà cung cấp thông qua trao đổi dữ liệu điện tử hoặc một dạng tương tự và cũng có thể dùng thư điện tử.

Đọc thêm tại: http://blogthuongmaidientu24h.blogspot.com/2015/07/chuyen-oi-co-cau-doanh-nghiep-cong-nghe.html



Từ khóa tìm kiếm nhiều: thương mại điện tử ở Việt Nam, mô hình kinh doanh thương mại điện tử

0 nhận xét: