Blog Thương mại điện tử
Tác động lên sản xuất
Thương mại điện tử tạo ra sự thay đổi trong hệ thống sản xuất, như từ mô hình sản xuất hàng loạt sang mô hình sản xuất theo nhu cầu thị trường, cũng như việc áp dụng các phương pháp kiểm soát như quản lý kịp thời (JIT). Ngoài ra, dây chuyền sản xuất còn hợp nhất với các bộ phận tài chính, tiếp thị và các bộ phận chức năng khác, cũng như các đối tác kinh doanh, khách hàng. Ví dụ trường hợp của công ty Intel, việc sử dụng hệ thông trang Web ERP (hỗ trợ bởi phần mềm như SAPRR3). Các đơn đặt hàng từ phía khách hàng sẽ được chuyển trực tiếp đến người sử dụng hệ thông thiết kế được hỗ trợ bởi máy tính và chuyển đến dây chuyền sản xuất chỉ trong vòng vài giây. Hay đối với các công ty chuyên lắp ráp các linh kiện được sản xuất từ rất nhiều nơi khác nhau, họ nhập các thiết bị từ các nhà cung cấp và có thể liên kết với một hay nhiều nhà sản xuất khác. Việc trao đổi thông tin hợp tác và phối hợp hoạt động trỏ thành những yếu tố quan trọng trong hệ thông liên kết. Sử dụng hệ thông mua bán bằng phương pháp điện tử, các công ty lắp ráp sẽ có được nguồn cung cấp rẻ và thuận tiện hơn. Hơn thế nữa, những hệ thống này rất linh hoạt và dễ thích ứng với thay đổi từ môi trường bên ngoài với một mức chi phí thấp và tối thiểu hoá các chi phí tờn kho trong hệ thống sản xuất.
Chuyển đổi cơ cấu doanh nghiệp, công nghệ
Chuyển
đổi cơ cấu doanh nghiệp, công nghệ và quá trình thích ứng (Organizational
Leaning)
Những ứng dụng thương mại điện tử đặt ra yêu cầu cho các công ty phải nhanh chóng chuyển đổi công nghệ mới và những cơ hội thử nghiệm những sản phẩm và dịch vụ mới cũng như dây chuyền mới sao cho phù hợp và đáp ứng được thị trường. Quá trình thích ứng có thể gắn liền những thay đổi trong hoạt động chiến lược cũng như cơ cấu tổ chức. Những thay đổi này có thể chuyển đối cách thức kinh doanh của doanh nghiệp.
Theo Bloch 1996, nếu nhận định này đúng thì thương mại điện tử sẽ có những tác động lớn tới chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Do đó, những doanh nghiệp này sẽ nhanh chóng nắm bắt được công nghệ. Đường cong kinh nghiệm trong chuyển giao công nghệ và vận dụng khả năng thiết lập lại môi quan hệ với khách hàng trong kinh doanh của doanh nghiệp vân còn nhiều trồ ngại, và không thể thực hiện nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn. Đây là một quá trình tác động qua lại đời hỏi doanh nghiệp không ngừng đưa ra những khuyến nghị mối và thiết lập lại hệ thông thông tin phản hồi từ phía khách hàng. .
Tương tự, các công nghệ mỗi đời hỏi các phương pháp tổ chức mói. Trong trường hợp công ty áp dụng thương mại điện tử, hệ thống tổ chức của công ty sẽ phải thay đổi để phù hợp với phương thức mới này, bao gồm các bộ phận bán hàng và tiếp thị v.v… Và để công ty có thể linh hoạt trong kinh doanh và thích ứng với thay đổi của thị trường, cần phải thiết lập một quy trình mối.
Những ứng dụng thương mại điện tử đặt ra yêu cầu cho các công ty phải nhanh chóng chuyển đổi công nghệ mới và những cơ hội thử nghiệm những sản phẩm và dịch vụ mới cũng như dây chuyền mới sao cho phù hợp và đáp ứng được thị trường. Quá trình thích ứng có thể gắn liền những thay đổi trong hoạt động chiến lược cũng như cơ cấu tổ chức. Những thay đổi này có thể chuyển đối cách thức kinh doanh của doanh nghiệp.
Theo Bloch 1996, nếu nhận định này đúng thì thương mại điện tử sẽ có những tác động lớn tới chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Do đó, những doanh nghiệp này sẽ nhanh chóng nắm bắt được công nghệ. Đường cong kinh nghiệm trong chuyển giao công nghệ và vận dụng khả năng thiết lập lại môi quan hệ với khách hàng trong kinh doanh của doanh nghiệp vân còn nhiều trồ ngại, và không thể thực hiện nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn. Đây là một quá trình tác động qua lại đời hỏi doanh nghiệp không ngừng đưa ra những khuyến nghị mối và thiết lập lại hệ thông thông tin phản hồi từ phía khách hàng. .
Tương tự, các công nghệ mỗi đời hỏi các phương pháp tổ chức mói. Trong trường hợp công ty áp dụng thương mại điện tử, hệ thống tổ chức của công ty sẽ phải thay đổi để phù hợp với phương thức mới này, bao gồm các bộ phận bán hàng và tiếp thị v.v… Và để công ty có thể linh hoạt trong kinh doanh và thích ứng với thay đổi của thị trường, cần phải thiết lập một quy trình mối.

Tác động lên sản xuất
Thương mại điện tử tạo ra sự thay đổi trong hệ thống sản xuất, như từ mô hình sản xuất hàng loạt sang mô hình sản xuất theo nhu cầu thị trường, cũng như việc áp dụng các phương pháp kiểm soát như quản lý kịp thời (JIT). Ngoài ra, dây chuyền sản xuất còn hợp nhất với các bộ phận tài chính, tiếp thị và các bộ phận chức năng khác, cũng như các đối tác kinh doanh, khách hàng. Ví dụ trường hợp của công ty Intel, việc sử dụng hệ thông trang Web ERP (hỗ trợ bởi phần mềm như SAPRR3). Các đơn đặt hàng từ phía khách hàng sẽ được chuyển trực tiếp đến người sử dụng hệ thông thiết kế được hỗ trợ bởi máy tính và chuyển đến dây chuyền sản xuất chỉ trong vòng vài giây. Hay đối với các công ty chuyên lắp ráp các linh kiện được sản xuất từ rất nhiều nơi khác nhau, họ nhập các thiết bị từ các nhà cung cấp và có thể liên kết với một hay nhiều nhà sản xuất khác. Việc trao đổi thông tin hợp tác và phối hợp hoạt động trỏ thành những yếu tố quan trọng trong hệ thông liên kết. Sử dụng hệ thông mua bán bằng phương pháp điện tử, các công ty lắp ráp sẽ có được nguồn cung cấp rẻ và thuận tiện hơn. Hơn thế nữa, những hệ thống này rất linh hoạt và dễ thích ứng với thay đổi từ môi trường bên ngoài với một mức chi phí thấp và tối thiểu hoá các chi phí tờn kho trong hệ thống sản xuất.
Đọc thêm
tại:
- http://blogthuongmaidientu24h.blogspot.com/2015/04/cac-mo-hinh-kinh-doanh-thuong-mai-dien-tu.html
- http://blogthuongmaidientu24h.blogspot.com/
- http://blogthuongmaidientu24h.blogspot.com/2015/07/mo-hinh-gia-ong-va-mo-hinh-mang-xa-hoi.html
0 nhận xét: