Blog Thương mại điện tử
Thương mại điện tử góp phần làm khách hàng hài lòng hơn
Thật vậy, sự vận động của các phương tiện điện tử đặc biệt là mạng
Internet đã mang lại cho khách hàng, những người tiêu dùng và cả các doanh
nghiệp khả năng tiếp cận với các chào hàng sản phẩm, dịch vụ của các doanh
nghiệp trên toàn thế giới. Điều này có nghĩa là sự lựa chọn về sản phẩm, dịch vụ
để đáp ứng nhu cầu mua sắm của họ được md rộng ra rất nhiều và các doanh nghiệp
phải đối diện với cạnh tranh nhiều hơn. Như vậy, muốn cạnh tranh tốt, các doanh
nghiệp cần phải xác định một cách chính xác, đầy đủ hơn về nhu cầu của khách
hàng đồng thời phải tiến tới cá biệt hoá sản phẩm và dịch vụ của mình để đáp ứng
tốt hơn các nhu cầu cá biệt của khách hàng.
Sự chuyển lực về phía khách hàng kéo theo sự biến động thực sự về mô hình
kinh tế. Các doanh nghiệp đã chuyển từ mô hình tối ưu hoá nhờ công tác tiêu
chuẩn hoá và sản lượng sang mô hình tối ưu hoá quá trình sản xuất phân phối nhằm
đáp ứng tốt nhất những thị trường tập trung, thậm chí là các nhu cầu cá nhân. Rõ
ràng, khi ứng dụng thương mại điện tử, khách hàng sẽ là người được hưởng
lợi.

Như ta đã phân tích, thương mại điện tử giúp cho các doanh nghiệp mang lại
dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Mà khi dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp được
thực hiện tốt hơn thì cũng có nghĩa là giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho
khách hàng là nhiều hơn. Điều này góp phần làm tăng sự hài lòng của khách hàng
về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp cung ứng.
Ngoài ra, như đã đề cập ở trên, thương mại điện tử giúp cho khách hàng dễ
dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ và cũng làm cho họ tiết kiệm được
các chi phí mua hàng bao gồm cả các chi phí về tiền và thời gian. Sự thuận lợi
và tiết kiệm hơn của quá trình mua hàng sẽ làm khách hàng hài lòng khi thực hiện
việc mua hàng qua mạng.
Đọc
thêm
tại: http://blogthuongmaidientu24h.blogspot.com/2015/07/thuong-mai-ien-tu-giup-khach-hang-co.html
Từ
khóa tìm kiếm nhiều: lợi
ích của thương mại điện tử, mô hình thương mại điện
tử
0 nhận xét: