Blog Thương mại điện tử

Phân loại cổng thông tin

tháng 7 26, 2015 danillewoods7537368 0 Comments

Phân loại cổng thông tin tích hợp
Cổng thông tin điện tử cung cấp cho người dùng cuối nhiều loại dịch vụ khác nhau với nhiều nhu cầu khác nhau, có thể phân loại các cổng thông tin tích hợp như sau:
+ Cổng thông tin công cộng (Publip portals): Ví dụ như Yahoo, loại cổng thông tin này thường được sử dụng để ghép nối các thông tin lại với nhau từ nhiều nguồn, nhiều ứng dụng và từ nhiều người, cho phép cá nhân hoá (personalization) các Website theo tùy từng đối tượng sử dụng.
+ Cổng thông tin doanh nghiệp (Enterprise portals hoặc “Corporate Desktops”): Được xây dựng để cho phép các thành viên của doanh nghiệp sử dụng và tương tác trên các thông tin và ứng dụng nghiệp vụ tác nghiệp của doanh nghiệp.
+ Cổng giao dịch điện tử (Marketplace portals); Ví dụ như eBay và ChemWeb, cổng thông tin này là nơi liên kết giữa người bán và người mua.

Phân loại cổng thông tin

+ Cổng thông tin ứng dụng chuyên biệt (Specialized portals): Ví dụ như SAP portal, cổng thông tin loại này cung cấp các ứng dụng chuyên biệt khác nhau.
Tuy có nhiều loại cổng thông tin tích hợp, cung cấp nhiều loại dịch vụ và ứng dụng khác nhau, nhưng tất cả các loại cổng thông tin tích hợp đều có chung một số tính năng. Các tính năng này là được sử dụng như một tiêu chuẩn để phân biệt giữa cổng thông tin điện tử tích hợp với một Website hoặc một ứng dụng chạy trên nền tảng Web. Các tính năng đó bao gồm:
+ Khả năng cá nhân hóa (Customization hay PersonaIization): Cho phép thiết đặt các thông tin khác nhau cho các loại đốì tượng sử dụng khác nhau theo yêu cầu. Tính năng này dựa trên hoạt động thu thập thông tin về người dùng và cộng đồng người dùng, từ đó cung cấp các thông tin chính xác tại thời điểm được yêu cầu.
+ Tích hợp và liên kết nhiều loại thông tin (Content aggregation): Cho phép xây dựng nội dung thông tin từ nhiều nguồn khác nhau cho nhiều đối tượng sử dụng. Sự khác biệt giữa các nội dung thông tin sẽ được xác định qua các ngữ cảnh hoạt động của người dùng (user-specific context), ví dụ như đối với từng đối tượng sử dụng sau khi thông qua quá trình xác thực thì sẽ được cung cấp các thông tin khác nhau, hoặc nội dung thông tin sẽ được cung cấp khác nhau trong quá trình cá nhân hoá thông tin.

Đọc thêm tại: http://blogthuongmaidientu24h.blogspot.com/2015/07/mo-hinh-hoi-thuong.html



Từ khóa tìm kiếm nhiều: thương mại điện tử ở Việt Nam, mô hình kinh doanh thương mại điện tử

0 nhận xét: