Blog Thương mại điện tử

Các chức năng của cổng thông tin

tháng 7 26, 2015 danillewoods7537368 0 Comments

Xuất bản thông tin (Content syndication): Thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, cung cấp cho người dùng thông qua các phương pháp hoặc giao thức (protocol) một cách thích hợp. Một hệ thống xuất bản thông tin chuyên nghiệp phải có khả năng xuất bản thông tin với các định dạng đã được quy chuẩn, ví dụ như RDF (Resource Description Format), RSS (Rich Site Summary), NITF (News Industry Text Format) và NevvsXML. Ngoài ra, các tiêu chuẩn dựa trên XML cũng phải được áp dụng để quản trị và hiển
thị nội dung một cách thống nhất, xuyên suốt trong quá trình xuất bản thông tin. Các tiêu chuẩn dựa trên XML này cho phép đưa ra giải pháp nhanh nhất để khai thác và sử dụng thông tin trên các Website khác nhau thông qua quá trình thu thập và bóc tách thông tin với các định dạng đã được quy chuẩn.

Các chức năng của cổng thông tin

Hỗ trợ nhiều môi trường hiển thị thông tin (Multidevice support): Cho phép hiển thị cùng một nội dung thông tin trên nhiều loại thiết bị khác nhau như: Màn hình máy tính (PC), thiết bị di động (Mobile phone, Wireless phone, PDA), sử dụng để in hay cho bản Fax…. một cách tự động bằng cách xác định thiết bị hiển thị thông qua các thuộc tính khác nhau. Ví dụ: Cùng một nội dung đó, khi hiển thị trên màn hình máy tính thì sử dụng HTML, nhưng khi hệ thống xác định được thiết bị hiển thị là PDA hay Mobile phone, hệ thông sẽ loại bỏ các ảnh có trong nội dung và tự động chuyển nội dung đó sang định dạng WML (Wireless Markup Language) để phù hợp cho việc hiển thị trên màn hình của thiết bị di động.
Khả năng đăng nhập một lần (Single Sign On): cho phép dịch vụ xuất bản thông tin hoặc các dịch vụ khác của cổng thông tin tích hợp lấy thông tin về người dùng khi hoạt động mầ không phải yêu cầu người dùng phải đăng nhập lại mỗi khi có yêu cầu. Đây là một tính năng rất quan trọng vì các ứng dụng và dịch vụ trong cổng thông tin tích hợp sẽ phát triển một cách nhanh chóng khi xuất hiện nhu cầu, mà các ứng dụng và dịch vụ này tất yếu sẽ có các nhu cầu về xác thực hoặc truy xuất thông tin người dùng.
Quản trị cổng thông tin tích hợp (Portal administration): Xác định cách thức hiển thị thông tin cho người dùng cuối. Tính năng này không chỉ đơn giản là thiết lập các giao diện người dùng
với các chi tiết đồ họa (Iook-and-feel), với tính năng này, người quản trị phải định nghĩa được các thành phần thông tin, các kênh tương tác với người sử dụng cuối, định nghĩa nhóm người dùng cùng với các quyển truy cập và sử dụng thông tin khác nhau.
+ Quản trị người dùng (Portal User management): Cung cấp các khả năng quản trị người dùng cuối, tuỳ thuộc vào đối tượng sử dụng của cổng thông tin tích hợp. Tại đây, người sử dụng có thể tự đăng ký trỏ thành thành viên tại một cổng thông tin công cộng (như Yahoo, MSN…) hoặc được người quản trị tạo lập và gán quyền sử dụng tương ứng đối với các cổng thông tin doanh nghiệp. Mặt khác, tuỳ vào từng kiểu-cổng thông tin mà sổ lượng thành viên có thể từ vài nghìn tói hàng triệu.

Đọc thêm tại: http://blogthuongmaidientu24h.blogspot.com/2015/07/phan-loai-cong-thong-tin.html



Từ khóa tìm kiếm nhiều: lợi ích của thương mại điện tử, mô hình thương mại điện tử

0 nhận xét: