Blog Thương mại điện tử
Từ khóa tìm kiếm nhiều: các loại hình thương mại điện tử, các mô hình thương mại điện tử
Lợi ích của thương mại điện tử
Chỉ 
với một khoản tiền nhất định mỗi tháng, doanh nghiệp đã có thể đưa thông tin 
quảng cáo của mình đến với vài trăm triệu người xem từ các nơitrên thế giới. Đây 
là điều mà chỉ có thương mại điện tử làm được cho doanh nghiệp. Thử so sánh với 
một quảng cáo trên báo Tuổi Trẻ với vài triệu độc giả, mỗi lần quảng cáo doanh 
nghiệp phải trả ít nhất 50 đô-la Mỹ, còn nêu doanh nghiệp có một Website của 
mình, doanh nghiệp có thể quảng cáo thông tin 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần, 
và lượng độc giả của Website của doanh nghiệp là hàng trăm triệu người từ mọi 
nơi trên thế giới.
Chi 
phí cho Website của doanh nghiệp mỗi tháng ước tính (kinh tế nhất) là 10 đô-la 
Mỹ chi phí lưu trữ trực tuyến(1), 10 đến 20 đô-la Mỹ trả cho chi phí 
quảng cáo (liệt kê địa chỉ Web của doanh nghiệp trên một dạng danh bạ doanh 
nghiệp điện tử). Dĩ nhiên, đây chỉ là chi phí tối thiểu cho trang Web của doanh 
nghiệp. Nếu doanh nghiệp có khả năng tài chính, doanh nghiệp còn có thể thuê 
quảng cáo với chi phí cao hơn để mong quảng cáo tốt hơn.

Sử 
dụng thương mại điện tử sẽ làm giảm thời gian giao dịch, giảm thời gian thanh 
toán, giảm chi phí tờn kho và lượng hàng tờn kho… từ đó làm chu kỳ kinh doanh 
của doanh nghiệp được rút ngắn. Giúp cho doanh nghiệp thu hồi vốn nhanh hơn, 
giảm thiểu được nhiều khoản chi phí. Khách hàng thì mua được hàng hoá với giá rẻ 
hơn, với thời gian giao nhận và thực hiện các giao dịch nhanh chóng thuận 
tiện.
Chi 
phí văn phòng là một bộ phận cấu thành quan trọng trong chi phí sản xuất của sản 
phẩm, dịch vụ. Việc giảm chi phí văn phòng theo nghĩa giảm thiểu các khâu in ấn 
giấy tờ, giảm thiểu số nhân viên văn phòng… cũng có nghĩa là giảm chi phí sản 
xuất sản phẩm, dịch vụ. Thực vậy, trong thương mại điện tử, người ta chỉ cần 
dùng các văn phòng, các cửa hàng ảo và không có giấy tờ (các 
Website).
Các 
văn phòng không giấy tờ này chiếm diện tích nhỏ hơn rất nhiều so với các văn 
phòng truyền thống, chi phí tìm kiếm chuyển giao tài liệu giảm nhiều lần (trong 
đó khâu in ấn hầu như được bỏ hẳn); theo số liệu của hãng General Electricity 
của Mỹ, tiết kiệm theo hướng này đạt tới 30%. Điều quan trọng hơn, với góc độ 
chiến lược, là các nhân viên của doanh nghiệp được giải phóng khỏi nhiều công 
đoạn sự vụ có thể tập trung vào nghiên cứu phát triển, sẽ đưa đến những lợi ích 
to lớn và lâu dài.
Đọc 
thêm 
tại: http://blogthuongmaidientu24h.blogspot.com/2015/07/thuong-mai-ien-tu-giup-doanh-nghiep-thu.html
Từ khóa tìm kiếm nhiều: các loại hình thương mại điện tử, các mô hình thương mại điện tử
0 nhận xét: