Blog Thương mại điện tử
Thư tín điện tử
Các đối tác (người tiêu thụ, doanh nghiệp, các cơ quan chính phủ) sử dụng
hòm thư điện tử để gửi thư cho nhau một cách “trực tuyến” thông qua mạng, gọi là
thư tín điện tử (E-mail – Electronic mail). Đây là một thứ thông tin ở dạng “phi
cấu trúc” (unstructured form), nghĩa là thông tin không phải tuân thủ một cấu
trúc đã thỏa thuận trước (là điều khác với “trao đổi dữ liệu điện tử” sẽ nói
dưới đây).
Đối với nhiều người sử dụng Internet, E-mail là khía cạnh quan trọng nhất
và là một phương tiện dược người ta sử dụng nhiều nhất. Các thồng báo E-mail có
thể giông như các biên bản ghi nhớ hơn là thư bưu điện. Một thông báo có thể dễ
dàng được sao chép sang những người sử dụng khác. Và khi nhận được một thông báo
đến, người sử dụng có thể đính kèm thư trả lời của mình vào nó hoặc chuyển nó
sang một người thứ ba. Người sử dụng cũng có thể đính kèm các tài liệu và các
tệp tin đồ họa vào các thông báo E-mail.

Sở dĩ E-mail được ưu ái như vậy là bởi vì nó mang lại sự thuận tiện, nhanh
chóng, rẻ tiền cùng với sự tin cậy cho người sử dụng. Thực vậy, khi người sử
dụng gửi một thông báo nào đó, thường nó sẽ được gửi đi ngay lập tức và hầu như
không tôn chi phí nào cả hoặc nếu có thì rất nhỏ. Các phần đính kèm có thể làm
giảm đi tốc độ các hoạt động trên mạng khác của người sử dụng, nhưng dù sao sử
dụng E-mail cũng là một cách rẻ tiền để gửi đi các tài liệu. Thêm vào đó, cần
phải nói thêm rằng E-mail là tương đốiđáng tin cậy. Thường thì E-mail rất ít khi
gặp sự cố trong việc truyền tải thông tin. Nếu người sử dụng phạm một sai sót
nào đó trong khi gửi thông báo thì nó sẽ gửi trả lại người sử dụng thông báo đó,
trừ khi việc sai sót trong khi điền địa chỉ nhận đã biến nó thành một địa chỉ
thật của một người sử dụng khác.
Ngày nay, mỗi cá nhân có thể dùng E-mail từ nhiều nguồn: Hoặc là dùng
E-mail miễn phí của các nhà cung cấp tài khoản E-mail miễn phí (điển hình là 2
“đại gia” Yahoo và Hotmail), hoặc nếu cá nhân đó có Website riêng thì họ có thể
tạo cho mình những E-mail có địa chỉ tên miền (domain) là tên miền của Website
của mình. Bằng cách này, cá nhân hoặc doanh nghiệp đã tận dụng được cơ hội tốt
đê quảng bá tên miền của Website của mình.
Đọc
thêm
tại: http://blogthuongmaidientu24h.blogspot.com/2015/07/han-che-cua-thuong-mai-ien-tu.html
Từ
khóa tìm kiếm nhiều: các
loại hình thương mại điện tử, các mô hình thương mại điện
tử
0 nhận xét: